วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2563

Posted by jinson on มีนาคม 02, 2563 No comments
 
ลั่นฆ้อง ร้องรำ เพื่อนำสาวงามทุกท่านเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ เชิญรับชม VTR แนะนำตัวสาวงามทั้ง 8 ท่านได้เลยค่ะ Welcome all MDDT candidates and you guys to Chiang Mai, Thailand. And, we proundly present our introduction VTR of 8 candidates. Please enjoy it.
ยินดีต้อนรับผู้ชมทุกท่านสู่การประกวด Miss Diva Doll Thailand 2020 ถ่ายทอดการประกวดจาก MDD Theater 1-2 มีนาคม 2563 ทางกองจะลงภาพ Opening แนะนำตัวผู้เข้าประกวด และ สัมภาษณ์ผู้เข้าประกวดบนเวทีทั้ง 8 ท่านค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะ
 
บทสัมภาษณ์ Miss Diva Doll Chiangmai (เผยแพร่เฉพาะ 4 ข้อแรก)
1. ปัจจุบันการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในสังคมโลกและส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับเยาวชน คุณมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้
ตอบ: การกลั่นแกล้ง ระรานในโลกออนไลน์ หรือ Cyberbullying นับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งนี้ไม่เพียงเกิดปัญหาในเยาวชน แต่ปัญหานี้ยังกระจายตัวออกไปยังวัยทำงานหรือแม้กระทั่งผู้สูงอายุ เนื่องจากสื่อสังคมออนไลน์สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายและตลอดเวลา ซึ่งการระรานกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์สามารถเกิดจากเรื่องเล็กๆน้อยๆจนอาจบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้โดยทั้งเกิดจากความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันและลดปัญหาการใช้สื่อออนไลน์ในทางที่ผิด เราทุกคนควรใช้สื่อเหล่านี้ด้วยความระมัดระวัง เปิดใจยอมรับมุมมองของผู้อื่น หลีกเลี่ยงใช้ถ้อยคำที่รุนแรงโจมตีผู้อื่น และหยุดส่งต่อข้อความเหล้านั้นออกไปอย่างไร้ขอบเขต และร่วมกันสนับสนุนให้เกิดการใช้งานสื่อออนไลน์ในการเสนอความคิดในเชิงบวกได้อย่างกว้างขวาง ดิฉันคิดว่าจะสามารถลดปัญหาการกลั่นแกล้งระรานในโลกออนไลน์ได้ค่ะ
2.คุณเคยกลั่นแกล้งผู้อื่นในโลกออนไลน์หรือไม่
ตอบ: ดิฉันเชื่อว่าเราทุกคนเกิดมาล้วนเคยทำผิดพลาดมาด้วยกันทั้งนั้น ดิฉันก็คือหนึ่งในคนที่เคยกลั่นแกล้งเพื่อนบนโลกออนไลน์ เชื่อหรือไม่คะ เพียงแค่การถ่ายรูปเพื่อนสนิทตอนนอนหลับแล้วโพสต์ลงในกลุ่มเพื่อนก็เข้าข่ายการกลั่นแกล้งระรานในโลกออนไลน์ได้และนำไปสู่ปัญหาในความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนอีกด้วย ซึ่ง ณ ตอนนั้นจำเป็นต้องใช้เวลาปรับความเข้าใจกันพอสมควรถึงจะกลับมารู้สึกดีต่อกันเหมือนเดิม จะเห็นได้ว่าเพียงแค่ความผิดพลาดเล็กๆน้อยที่เกิดขึ้นอย่างไม่ตั้งใจให้มีปัญหา กลับทำให้ปัญหามันลุกลามและรุนแรงขึ้น ดังนั้นในฐานะของนางสาวดีว่าดอลล์เชียงใหม่ อยากขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงในการรณรงค์ ให้ความรู้ และป้องกันปัญหาการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ตามวิสัยทัศน์ของกองประกวดค่ะ
3. คุณคิดว่าคุณสมบัติใดที่นางงามควรมี
ตอบ: โลกที่เปลี่ยนไปในทุกๆวันทำให้เกิดการตีค่าความงามของบุคคลมากกว่ากายภาพ ดิฉันคิดว่านอกจากความสวยทางกายภาพที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการด้วยนวัตกรรมอันทันสมัย นางงามควรมีวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกล มองเห็นปัญหาในสังคมปัจจุบันและปรารถนาที่จะนำพื้นที่ในสังคมที่ได้รับจากการเป็นนางงามเพื่อใช้ในการขับเคลื่อนสังคมไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าการเป็นนางงามทำให้เรามีช่องทางในการสื่อสารได้มากกว่าเป็นบุคคลธรรมดาทั่วไปค่ะ ดังนั้นคุณสมบัติของนางงามในปัจจุบันจึงต้องมีทั้งความสวยและประกอบด้วยวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกล ขอบคุณค่ะ
4.หากคุณ​ไม่ได้เป็นผู้ชนะในวันนี้ คุณอยากบอกอะไรให้คนที่เชียร์คุณ
ตอบ: ในการแข่งขันล้วนมีผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว แต่มากกว่าการได้รับชัยชนะเหนือผู้คนอื่น คือการที่ตุลได้เอาชนะความกลัวของตนเองและก้าวมายืนอยู่บนเวทีนางสาวดีว่าดอลล์ประเทศไทยประจำปีนี้ ดังนั้นถ้าหากวันนี้ตุลไม่ได้เป็นผู้ชนะ ตุลอยากจะขอขอบคุณทุกๆแรงเชียร์ที่มอบให้กัน และอยากจะบอกทุกๆคนว่า ตอนนี้ตุลภาคภูมิใจแล้วค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวนางสาวดีว่าดอลล์ ๒๕๖๓ ขอบคุณนะคะ

เสื้อผ้าโดย : Pow Pummipat
 
บทสัมภาษณ์ Miss Diva Doll Surin 2020 (เผยแพร่เฉพาะ 4 ข้อแรก)
1. ปัจจุบันการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในสังคมโลกและส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับเยาวชน คุณมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้
ตอบ: เนื่องจากปัจจุบัน สื่อและโซเชียลมิเดียร์ต่างๆเข้าถึงได้ง่าย เยาวชนก็ถือเป็นกลุ่มที่ใช่สื่อและโซเชียลมากเป็นอันดับต้นๆ แน่นอนว่าการกลั่นแกล้งนั้นยอมมีการเกิดขึ้นเช่นกัน หรืออาจจะส่งผลถึงการบูลี่ แต่หลายๆครั้งเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการของกลุ่มคนนั้นๆจนเกิดเป็นปัญหาตามมา เพราะช่วงวัยนี้เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อคะ ดิฉันคิดว่าปัญหาเหล่านี้ เกิดจากหลายๆปัจจัยเช่นการอบรมเลี้ยงดู หรือสภาพแวดล้อมทางสังคม ปัญการกลั่นแกล้งนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าเยาวชนเหล่านี้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี มีการอบรมสั่งสอนและแนะแนวทางที่ทำให้เขาเติบโตไปในทางที่ถูกต้อง
2.คุณเคยกลั่นแกล้งผู้อื่นในโลกออนไลน์หรือไม่
ตอบ: ดิฉันคิดว่าทุกๆคนล้วนเคยกลั่นแกล้งผู้อื่นทั้งแบบตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ตัวดิฉันเองก็เคยคะ ในตอนนั้นเกิดจากการที่เรายังเป็นเด็กและคิดไม่ได้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร ทำให้เราทำตามความรู้สึกมากกว่าเหตุผล แต่ตอนนี้ดิฉันเลือกใช้เหตุผลก่อนความรู้สึกคะ
3. คุณคิดว่าคุณสมบัติใดที่นางงามควรมี
ตอบ: ทุกๆคนคงคิดว่านางงามจะต้องสวยที่สุด เก่งที่สุด แต่สำหรับฉัน นางงามไม่จำเป็นต้องสวยที่สุด ไม่ต้องเก่งที่สุด แค่เป็นคนที่มีน้ำใจและช่วยเหลือผู้อื่น เท่านี้ก็เพียงพอสำหรับการเป็นนางงามคะ
4.หากคุณ​ไม่ได้เป็นผู้ชนะในวันนี้ คุณอยากบอกอะไรให้คนที่เชียร์คุณ
ตอบ: ถึงจะไม่ได้เป็นผู้ชนะในวันนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นผู้แพ้ที่ชนะใจตัวเอง ทุกๆการแข่งขันทำให้เราเข้มแข็ง ขอบคุณคะ

เสื้อผ้าโดย : Pow Pummipat
 
บทสัมภาษณ์ Miss Diva Doll Lampang 2020 (เผยแพร่เฉพาะ 4 ข้อแรก)
1. ปัจจุบันการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในสังคมโลกและส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับเยาวชน คุณมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้
ตอบ: การกลั่นแกล้งกันบนโลกออนไลน์ หรือ Cyber Bully คือการกระทำที่เป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบันนี้ และอัตราการ bully เกิดกับเยาวชนทั้งฝั่งผู้กระทำ และผู้ถูกกระทำ สำหรับเรื่องนี้ดิฉันมองว่า ปัญหาหลักเกิดจากการที่เรามองคนอื่นแตกต่างจากเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรูปร่าง สีผิว ศาสนา เชื้อชาติ ผู้คนต่างแสดงออกถึงฝั่งตรงข้ามในลักษณะของการดูถูก อย่างเช่นที่ผ่านมาเมื่อไม่นานมานี้ มีเด็กสาวศาสนาอิสลามจากเมืองหนึ่งในสเปน ตัดสินใจจบชีวิตลงโดยการฆ่าตัวตาย เนื่องจากเธอโดนกลั่นแกล้งในลักษณะ Bully จากทั้งเวปไซส์ชมรมของโรงเรียน หรือแม้กระทั่งพื้นที่ในสังคมออนไลน์ของเธอ เช่น Facebook หรือ Instagram ซึ่งเหตุผลก็คือ เธอเพียงแตกต่างจากผู้คน เพราะฉะนั้นดิฉันคิดว่า ถ้าเราทุกคนรู้จักการให้เกียรติซึ่งกัน และมองทุกคนคือมนุษย์คนนึง เพราะไม่ว่าข้างนอกทุกคนจะแตกต่างกันขนาดไหน แต่ทุกคนก็คือมนุษย์ที่ต้องการความยอมรับ และความรัก ความเข้าใจ จากผู้คนรอบข้าง และไม่ใช่แค่พูดที่สวยหรูเพียงอย่างเดียว แต่ดิฉันได้ดำเนินโครงการ Love for Kid ซึ่งโครงการนี้ไม่ได้เพียงแค่ที่จะให้อุปกรณ์การเรียนแก่เด็กๆ แต่เรายังจะช่วยให้เด็กได้รับความรักจากองค์กรที่ได้มอบความรัก ความอบอุ่น เติมเต็มความฝันให้แก่พวกเขาในอนาคต และแน่นอนค่ะ ถ้าดิฉันคว้าตำแหน่ง Miss Diva Doll Thailand 2020 โครงการของดิฉันจะเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนหมู่มากยิ่งขึ้น โครงการ Love For Kid เราจะสานฝัน แบ่งปันสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้กับเด็กๆ ได้อีกมากมาย ภายใต้องค์กร Miss Diva Doll Thailand พวกเราจะร่วมกันทำโครงการนี้เติบโตไปด้วยกันค่ะ ขอบคุณค่ะ !!
2.คุณเคยกลั่นแกล้งผู้อื่นในโลกออนไลน์หรือไม่
ตอบ: ดิฉันยอมรับคะว่าช่วงหนึ่งในชีวิตของดิฉัน ดิฉันเคยกลั่นแกล้งผู้อื่นในโลกออนไลน์ อาจด้วยวัยหรือความคึกคะนองในเวลานั้น แต่สิ่งที่ทำให้ดิฉันตระหนักและคิดได้ว่า การกระทำนี้เป็นสิ่งที่แย่มาก จนวันหนึ่งเมื่อดิฉันก็ตกเป็นเหยื่อที่โดนกลั่นแกล้ง มันเลยทำให้ดิฉันรู้ว่า ผู้ที่โดนกระทำรู้สึกอย่างไร และดิฉันมั่นใจว่า ทุกคนก็ไม่อยากตกเป็นเหยื่อในการโดนกลั่นแกล้งกันในโลกออนไลน์ และนั่นเองทำให้ดิฉันรู้ว่า การให้เกียรติและยอมรับผู้อื่น คือสิ่งที่เราทุกคนควรมี และใช้มันกับเพื่อนมนุษย์ทุกคนคะ
3. คุณคิดว่าคุณสมบัติใดที่นางงามควรมี
ตอบ: คุณสมบัติที่นางงามควรมี คือสวย ฉลาด และมีวินัยค่ะ ดิฉันคิดว่าถ้าเรามี3 สิ่งนี้ เราจะได้ช่วยเหลือและพัฒนาสังคมที่ต่อยอดจากการรับตำแหน่งนางงามได้
4.หากคุณ​ไม่ได้เป็นผู้ชนะในวันนี้ คุณอยากบอกอะไรให้คนที่เชียร์คุณ
ตอบ: “เมย์ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ ที่คอยเชียร์เมย์ในการประกวดครั้งนี้” ฟังดูแล้วอาจจะเป็นโยคสั้นๆ แต่สำหรับเมย์แล้ว มันคือคำพูด ของทุกสิ่งทุกอย่างที่เมย์อยากจะบอกกับทุกคน ที่รักและคอยส่งเสริมเมย์มาโดยตลอด เมย์อยากให้ทุกคนรู้ว่าเมย์มีความสุขที่ได้เข้ามาประกวดในเวทีMiss Diva Doll Thailand2020 และต่อให้วันนี้จะยังไม่ใช่วันของเมย์ ไม่เป็นไรคะเมย์ไม่เสียใจเลย เพราะมันคือความฝันของเมย์ เมย์มุ่งมั่นตั้งใจในทุกๆวันเพื่อที่จะได้เป็นตัวแทนMiss Diva Doll Thailand เมย์ก็พร้อมที่จะสู้ต่อไป และหวังว่าวันนึงเมื่อเมย์กลับมาประกวดอีกครั้งเมย์จะประสบความสำเร็จ และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวด MDD เพื่อคว้ามงกุฎแรกของประเทศไทยมาให้ได้คะขอบคุณค่ะ
เสื้อผ้าโดย : Cheval Doll
 

บทสัมภาษณ์ Miss Diva Doll Ubonrachathani 2020 (เผยแพร่เฉพาะ 4 ข้อแรก)
1. ปัจจุบันการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในสังคมโลกและส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับเยาวชน คุณมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้
ตอบ: ในยุคที่ทุกคนเข้าถึงสื่อออนไลน์ได้ง่าย เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสนั้น แน่นอนว่ามันมีทั้งประโยชน์ที่ทำให้เราเข้าถึงข่าวสารได้ง่ายและใกล้ชิดกันมากขึ้น และโทษที่เราเห็นได้ชัดก็คือ Cyberbullying โดยเฉพาะกับเยาวชน นี่ไม่ใช่ปัญหาใหม่ แต่มีมานาน แต่ปัจจุบันกำลังเป็นปัญหาระดับโลก ส่วนตัวคิดว่า การแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เราต้องให้ความรู้กับเยาวชนให้มากขึ้น ทำความเข้าใจ และให้พวกเขาได้รู้จักสิทธิของตัวเองและเคารพสิทธิของผู้อื่น เพราะการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นด่าทอด้วยคำหยาบคาย สิ่งเหล่านี้นอกจากเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น ยังเป็นการทำผิดกฏหมายอีกด้วย เยาวชนต้องตระหนักและมีความรู้ทั้งทางด้านกฏหมาย และการอบรมสั่งสอนจากผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคม พ่อแม่ ครูอาจารย์ หากผู้บังคับใช้กฏหมายมีความ จริงจังกับการปราบปรามและดำเนินการทางกฏหมาย ดิฉันเชื่อว่า จะช่วยลดปัญหาการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ ได้ไม่มากก็น้อย
2.คุณเคยกลั่นแกล้งผู้อื่นในโลกออนไลน์หรือไม่
ตอบ: สิ่งที่เราคิด ทัศนคติการใช้ชีวิต หรือประสบการณ์ชีวิตที่เราพบเจอของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และที่สำคัญการตีความจากตัวหนังสือบนสื่อออนไลน์นั้นก็แตกต่างกันออกไป ข้อความที่เราพิมพ์หรือต้องการสื่อ อาจจะไม่ใช่อย่างที่คนอื่นตีความ ซึ่งหากเข้าใจไม่ตรงกัน ตีความไม่ตรงกัน ก็จะกลายเป็นการเข้าใจผิด และแน่นอนว่ามันจะทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่าย จนถึงขั้นที่เรียกว่า Cyberbullying โดยส่วนตัวไม่เคยมีความตั้งใจที่จะกลั่นแกล้งใครบนโลกออนไลน์เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่อาจจะมีบางที่หลายคนเข้าใจการสื่อสารจากการพิมพ์ของเราผิดพลาด แล้วเข้าใจว่าเรากลั่นแกล้งเขา ซึ่งดิฉันพยายามคัดกรอง และใช้สติตลอดเวลาก่อนจะพิมพ์อะไรลงไป ทั้งนี้ก็เพื่อลดปัญหาการเข้าใจผิดนั่นเอง
3. คุณคิดว่าคุณสมบัติใดที่นางงามควรมี
ตอบ: นอกจากความสวย สติปัญญาความเฉลียดฉลาด ความมั่นใจแล้ว สิ่งที่นางงามนปัจจุบันต้องมี ก็คือการ"การทำประโยชน์เพื่อสังคมด้วยเสียงคุณมี" เสียงของคุณสามารถสร้าง ชักชวน เชิญชวน หรือสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นสร้างสรรค์สิ่งดีในสังคม การเป็นผู้หญิง เราอาจจะมีข้อจำกัดด้านพละกำลังที่แพ้ผู้ชาย แต่การเป็นนางงาม โดยเฉพาะการเป็น Miss Diva Doll Thailand เสียงของคุณจะดัง และมีพลังมากขึ้น คุณสามารถใช้โอกาสนี้ ในการพูดเพื่อชักชวน เชิญชวน หรือรณรงค์ให้คนทำประโยชน์เพื่อสังคมกันมากขึ้น เพราะการเป็นนางงาม ทุกครั้งที่คุณพูด ทุกคนจะหยุดฟัง เสียงคุณจะดังและมีพลังกว่าที่เคย
4.หากคุณ​ไม่ได้เป็นผู้ชนะในวันนี้ คุณอยากบอกอะไรให้คนที่เชียร์คุณ
ตอบ: ดิฉันมีความฝัน และทุกครั้งที่วิ่งไล่ตามความฝัน ดิฉันไม่เคยย่อท้อ แม้จะต้องล้มอีกกี่ครั้ง ดิฉันก็จะลุกขึ้นยืนและวิ่งต่อไป เพื่อให้ถึงฝัน และทุกครั้งที่ทำตามความฝัน จะได้รับแรงสนับสนุนจากครอบครัวและคนรอบข้างที่คอยส่งพลังบวกให้เสมอ เช่นเดียวกับการมาประกวดในครั้งนี้ หากไม่ประสบผลสำเร็จไปถึงฝั่งฝันได้ ดิฉันก็พร้อมจะสู้ โดยการกลับมาอีกครั้ง ขอให้คนที่คอยให้กำลังใจและส่งพลังบวกให้ เป็นกำลังใจให้ในทุกๆย่างก้าวของดิฉันต่อไปในอนาคต ดิฉันจะทำให้เต็มที่ เต็มความสามารถ ให้สมกับแรงสนับสนุนจากทุกๆคนคะ

เสื้อผ้าโดย : Pow Pummipat
 
บทสัมภาษณ์ Miss Diva Doll Lopburi 2020 (เผยแพร่เฉพาะ 4 ข้อแรก)
1. ปัจจุบันการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในสังคมโลกและส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับเยาวชน คุณมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้
ตอบ: ดิชั้นคิดว่าเป็นปัญหาที่คนทุกคนไม่ควรเพิกเฉยและควรที่จะร่วมมือกันยับยั้งการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในเยาวชน เพราะว่า เด็กทุกคนไม่สมควรที่จะโดนกลั่นแกล้ง เด็กบางคนถูกกลั่นแกล้งจนเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่มีใครรู้เลยว่า ภายในจิตใจของเด็กนั้นเป็นอย่างไร บางคนเห็นเขายิ้มหรือหัวเราะเวลาโดนแกล้ง แต่ภายในจิตใจของเขาหรือเธอคนนั้น กำลังเสียใจ กำลังรู้สึกไร้ค่า ทำให้คนนั้นไม่อยากที่จะใช้ชีวิตต่อ กลายเป็นโรคซึมเศร้า หรือเป็นเหตุที่นำมาสู่การฆ่าตัวตายในที่สุด คำพูดทุกคำมันมีความหมายมากกว่าที่คิด เพราะฉะนั้นก่อนจะพูดหรือพิมพ์ ควรคิดก่อนว่าถูกหรือไม่ ก่อนที่จะพิมพ์หรือส่งต่อข้อความกลั่นแกล้งผู้อื่นบนโลกออนไลน์ คุณคิดหรือยังว่า ถ้าคุณโดนบ้าง คุณจะรู้สึกอย่างไร ดิชั้นจึงอยากจะเป็นกระบอกเสียงสำคัญที่จะช่วย และร่วมมือกับทุกคนยับยั้งปัญหาการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ค่ะ ขอบคุณค่ะ
2.คุณเคยกลั่นแกล้งผู้อื่นในโลกออนไลน์หรือไม่
ตอบ: ดิชั้นเคยทำค่ะ ตอนที่ดิชั้นทำ ทำไปเพราะความขาดสติเลยค่ะ ตอนนั้นดิชั้นแตกคอกับเพื่อน มีปัญหากัน ทำให้ดิชั้นต่อว่าเขาอย่างเสียๆหายๆ บนโลกออนไลน์ และทำให้คนอื่นไม่ชอบเขาคนนั้นไปด้วย ทำเป็นระยะเวลาหลายวัน จนเพื่อนคนนั้นไม่กล้าที่จะคุยกับใคร แต่เมื่อดิชั้นคิดได้ว่า การที่เราทำแบบนั้น ทำให้เพื่อนคนนั้นเสียความรู้สึก เสียใจ โศกเศร้า เราเองก็รู้สึกผิดมากที่ทำแบบนั้น เราจึงขอโทษต่อเพื่อนคนนั้น และพยายามรักษาจิตใจของเพื่อนให้ดีกว่าเดิม และในปัจจุบัน เรากลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม สภาพจิตใจของเพื่อนนั้นดีกว่าเดิม ร่าเริง สดใส ถ้าดิชั้นย้อนเวลากลับไปได้ ดิชั้นจะไม่ทำแบบนั้น ดิชั้นจะไม่ทำให้เพื่อนเสียใจ เพราะฉะนั้นคำว่าสติ และใจเขาใจเรา คือสิ่งที่ดิชั้นจดจำไว้ในใจตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ทำพลาดอีกค่ะ ขอบคุณค่ะ
3. คุณคิดว่าคุณสมบัติใดที่นางงามควรมี
ตอบ: ดิชั้นคิดว่า ความพร้อมค่ะ คือคุณสมบัติที่นางงามทุกคนควรมี เพราะว่า ไม่ว่าคุณจะประกวดเวทีใหนก็ตาม สิ่งที่ทุกองค์กรต้องการก็คือ ความพร้อมของตัวนางงาม ที่จะดำรงตำแหน่งนี้ รักษาตำแหน่งอันทรงคุณค่า ไม่ให้เสียหาย และเป็นหน้าตาแก่องค์กร ไม่ให้องค์กรเสียชื่อเสียง คุณต้องพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่นี้ ไม่ว่าองค์กรจะให้คุณทำอะไร คุณต้องพร้อมที่จะปฏิบัติเสมอ ไม่ว่าองค์กรจะให้คุณปรับปรุงสิ่งใด คุณต้องพร้อมที่จะปรับปรุงอยู่เสมอ นี้แหละค่ะคือสิ่งที่นางงามทุกคนควรมี และเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของนางงามทุกคนค่ะ ขอบคุณค่ะ
4.หากคุณ​ไม่ได้เป็นผู้ชนะในวันนี้ คุณอยากบอกอะไรให้คนที่เชียร์คุณ
ตอบ: ตั้งแต่วันแรกที่ดิชั้นได้ก้าวเข้ามาสมัครประกวด Miss Diva Doll Thailand 2020 และยืนยันแล้วนั้น ดิชั้นก็ได้รับกระแสแรงเชียร์และกำลังใจจากจากทุกๆคน ทั้งในโลกออนไลน์และชีวิตจริง ทุกแรงเชียร์จากทุกคน ทำให้ดิชั้นมีความมั่นใจและพร้อมที่จะแข่งขันการประกวดครั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ได้อยู่ในกองประกวดนี้ ดิชั้นรู้สึกถึงความอบอุ่น เหมือนดิชั้นได้อยู่ในบ้านเกิดของดิชั้นตลอดเวลา ดิชั้นขอขอบคุณกองประกวด และ ผู้จัด Miss Diva Doll Thailand ที่ดูแลดิชั้นในทุกอย่างตั้งแต่วันแรกที่เข้ากองประกวด
ขอบคุณเพื่อนๆในกองประกวดที่มอบมิตรภาพที่ดีและแสนจะอบอุ่นให้กับดิชั้น เพราะเราคือครอบครัว MDDT ขอขอบคุณทุกแรงเชียร์จากทุกคนทางบ้าน ที่ส่งกำลังใจและพลังบวกให้กับชมพู พลังบวกของพวกคุณมีความหมายต่อดิชั้นมาก ดิชั้นจะไม่ลืมทุกแรงเชียร์ กำลังใจ และพลังบวกค่ะ สุดท้ายนี้ดิชั้นขอขอบคุณตนเองที่อยากกลับมาประกวดอีกครั้ง กลับมาสู้ใหม่ ชนะใจตนเอง ถึงแม้ว่าวันนี้ดิชั้นอาจจะไม่ได้ครองตำแหน่งอันทรงคุณค่านี้ แต่ดิชั้นเชื่อว่าทุกๆวันที่ดิชั้นทำมา มันไม่สูญเปล่าค่ะ มันคือวันแห่งความทรงจำดีๆที่มีต่อดิชั้น และดิชั้น ก็จะไม่มีวันลืมค่ะ ชมพูรักทุกคนค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
เสื้อผ้าโดย : Bungky narabodee boonget
 
บทสัมภาษณ์ Miss Diva Doll Sakonnakhon (เผยแพร่เฉพาะ 4 ข้อแรก)
1.ปัจจุบันการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในสังคมโลกและส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับเยาวชน คุณมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้
ตอบ: ต้องยอมรับก่อนว่า บนโลกใบนี้มีสิ่งที่เราควบคุมได้ และควบคุมไม่ได้ ในเยาวชนปัจจุบันมีความซับซ้อนของโครงสร้าง ในเรื่องของความคิด และพฤติกรรม อ้างอิงข้อมูลของมูลนิธะยุวพัฒน์ การกลั่นแกล้งในเยาวชนไม่ใช่เรื่องใหม่ที่เพิ่งเกิด จากการเก็บข้อมูลปี 2561 มีถึง 600,000 ราย แต่ระยะหลัง การกลั่นแกล้ง และการใช้ความรุนแรง ได้แพร่หลายบนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว
สิ่งที่เราทำได้คือ ปลูกฝัง และสร้างภูมิคุ้มกันในการรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ลูกหลาน เด็ก คนใกล้ตัว มีความรู้ ภูมิป้องกันด้านสภาวะจิตใจ ที่จะเข้าใจ และเรียนรู้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมอย่างถูกวิธี ไม่เป็นทั้งผู้แกล้ง และผู้โดนแกล้งความรักความเข้าใจเป็นสิ่งสำคัญ ในการแก้ปัญหาของการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ ขอบคุณค่ะ
2.คุณเคยกลั่นแกล้งผู้อื่นในโลกออนไลน์หรือไม่
ตอบ: เรียนตามตรงว่า เคยค่ะ แต่เมื่อมีอายุและประสบการณ์มากขึ้น ได้รับรู้ข้อมูลและเห็นถึงผลร้ายของการแกล้งผู้อื่นบนโลกออนไลน์มากขึ้น ก็ตระหนักรู้ และ เปลี่ยนพฤติกรรมตัวเอง รวมถึง พยายามสื่อสาร และเป็นส่วนหนึ่งของการที่ไม่สนับสนุน หรือส่งต่อ ข้อมูลหรือข้อความที่เป็นการกลั่นแกล้งกัน แล้วยังบอกต่อถึงคนใกล้ตัว พยายามให้เห็นถึงความสำคัญ ของเรื่องดังกล่าว ต้องยอมรับว่า เราต้องเริ่มต้นจากการสร้างผลังบวก และส่งพลังบวก เพื่อเปลี่ยนแปลงในระยะยาวค่ะ
3. คุณคิดว่าคุณสมบัติใดที่นางงามควรมี
ตอบ: ทัศนคติที่ดี ทำให้เกิด พฤติกรรมที่ดี พฤติกรรมที่ดี ทำให้เกิด ภาพลักษณ์ที่ดี จากจุดเริ่มต้นดังกล่าว คุณสมบัติสำคัญ นอกจากความงามของใบหน้าแล้ว งามน้ำใจ งามวาจา งามกริยา คำพูดง่ายๆ ที่เราได้ยินบ่อย นี่แหละค่ะ 3 สิ่งนี้คือสิ่งที่นางงานควรมีค่ะ ขอบคุณค่ะ
4.หากคุณไม่ได้เป็นผู้ชนะในวันนี้ คุณอยากบอกอะไรให้คนที่เชียร์คุณ
ตอบ: อยากจะขอบคุณด้วยความจริงใจค่ะ วันที่เราเข้ามาประกวด ทุกคนมีความหวังในการได้เป็น Miss Diva Doll Thailand แต่สำหรับบานเย็น นอกจากความหวังดังกล่าว ความสุขคือการได้ประกวดและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ขอบคุณความปรารถนาดี จากเพื่อน ๆใน Facebook ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก ขอบพระคุณครอบครัว ที่เข้าใจ และสนับสนุนตลอดเวลาค่ะ

เสื้อผ้าโดย: Nonny Majoriga



 

บทสัมภาษณ์ Miss Diva Doll Phuket (เผยแพร่เฉพาะ 4 ข้อแรก)
1.ปัจจุบันการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในสังคมโลกและส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับเยาวชน คุณมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้
ตอบ: ปัจจุบันการกันแกล้งบนโลกออนไลน์เป็นปัญหาใหญ่เกิดขึ้นในสังคมโลกและส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับเยาวชนดิฉันคิดเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่ควรทำค่ะเพราะนอกจากจะ เป็นสิ่งที่ไม่ดีแล้วยังเป็นการสร้างบาดแผลให้กับจิตใจให้กับผู้อื่นโดยที่เราเองในบางครั้งอาจจะไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำคำพูดกับเปรียบเสมือนปืนลั่นเขม่าติดที่คนพูด กระสุนติดที่หัวใจคนฟังค่ะดังนั้นเราควรเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา สังคมเราจะได้น่าอยู่มากขึ้นค่ะ
2.คุณเคยกลั่นแกล้งผู้อื่นในโลกออนไลน์หรือไม่
ตอบ: เคยค่ะซึ่งในตอนนั้นดิฉันรู้สึกสนุกจนหลงลืมหัวใจของเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะจนกระทั่งวันหนึ่งดิฉันทุกกลั่นแกล้งจากบุคคลในโลกออนไลน์บ้างดิฉันรู้เลยค่ะว่าความรู้สึกนั้นมันเป็นความรู้สึกที่แย่แล้วเราก็ไม่ควรไปทำแบบนั้นกับใครดิฉันอยากจะให้ทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกัน เอาใจเค้ามาใส่ใจเราคือสิ่งที่สำคัญของการใช้ชีวิตร่วมกันของมนุษย์ในสังคมค่ะ
3. คุณคิดว่าคุณสมบัติใดที่นางงามควรมี
ตอบ: คุณสมบัติที่ดิฉันคิดว่านางงามควรมีมึงจะคือหนึ่งการประกวดนางงามอันดับแรกก็ต้องมีความงามค่ะเพราะความงามมีมูลค่าค่ะเราสามารถใช้ความงามของเราในการต่อยอดที่จะช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆได้ เป็นกระบอกเสียงที่สามารถเป็นตัวแทนองค์กรได้. สองคือความงามที่จิตใจและเป็นบุคคลที่มีความรับผิดชอบค่ะ เห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเต็มใจ นี่แหละค่ะคือคุณสมบัติที่ นางงามควรมี
4.หากคุณไม่ได้เป็นผู้ชนะในวันนี้ คุณอยากบอกอะไรให้คนที่เชียร์คุณ
ตอบ: หากดิฉันไม่ใช่ผู้ชนะในวันนี้ดิฉันอยากจะบอกกับคนที่คอยติดตามและคอยให้กำลังใจและคอยเชียร์ดิฉันว่าขอบคุณค่ะขอบคุณที่เป็นอีกหนึ่งพลังทำให้ดิฉันได้ทำตามความฝันตำแหน่งเป็นแค่หัวโขนที่สวมใส่แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เราได้ก้าวผ่านความกลัวและทำทุกอย่างอย่างเต็มความสามารถขอบขอบคุณลมใต้ปีกทุกท่านที่ทำให้ดิฉันได้โบยบินอย่างสง่างาม. ตำแหน่งจะอยู่กับเราได้ไม่นานแต่ตำนานจะอยู่กับเราตลอดไปค่ะ

เสื้อผ้าโดย: TK by Takkypop
 
 

บทสัมภาษณ์ Miss Diva Doll Saraburi (เผยแพร่เฉพาะ 4 ข้อแรก)
1.ปัจจุบันการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในสังคมโลกและส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับเยาวชน คุณมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้
ตอบ: ทุกวันนี้ ปัญหาการกลั่นแกล้งของคนบนโลกออนไลน์ เกิดขึ้นทุกวันและเป็นปัญหาที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลายคนอาจมองว่าการกลั่นแกล้งเป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องสนุกสนาน ที่ได้หยอกล้อกันในกลุ่มเพื่อนๆ แต่สำหรับปัจจุบัน ปัญหาการกลั่นแกล้งทั้งในวัยเด็ก วัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ ได้ส่งผลกระทบทางลบอย่างมาก ทั้งกับผู้ที่กระทำและผู้ถูกกระทำ การกลั่นแกล้งกันไม่ใช่เรื่องล้อเล่นอีกต่อไป แต่เป็นภัยร้ายที่ใกล้ตัวเราและเป็นอันตรายมากกว่าที่คาดคิด โดยเฉพาะกับเด็กๆ รุ่นใหม่ที่เกิดและเติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่และสังคมออนไลน์ ด้วยความเป็นเด็กจึงมีวุฒิภาวะ ความคิด และการรับมือกับการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ได้น้อยจึงทำให้เด็กหลายคนตกเป็นเหยื่อและเป็นผู้กระทำ ฉะนั้นผู้ปกครองจึงเป็นสวนสำคัญอย่างในการดูแลบุตรหลานของท่านไม่ให้กลั่นแกล้งผู้อื่นคนโลกออนไลน์และควรเป็นที่ปรึกษาที่ดีเมื่อบุตรหลานของทานเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ค่ะ
2.คุณเคยกลั่นแกล้งผู้อื่นในโลกออนไลน์หรือไม่
ตอบ: ดิฉันยอมรับว่า ดิฉันเป็นอีกคนหนึ่งที่เคยใช้โซเชียลโดยไม่คิดและไม่คำนึงถึงเหตุการณ์ที่ตามมาว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้อื่นหรือไม่ การแชร์ การโพสต์ หรือการออกความคิดเห็น ของดิฉัน ก็เคยส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อผู้อื่นเหมือนกัน แต่เมื่อเราว่าสิ่งนั้นมันส่งผลกระทบไม่ดีต่อผู้อื่น เราก็พร้อมจะลบสิ่งนั้นออกจากโซเชียล และก่อนจะโพสต์ข้อความลงบนโซเชียล ดิฉันก็จะคิดและตระหนักทุกครั้งว่ามันจะส่งผลเสียต่อผู้อื่นหรือไม่
3. คุณคิดว่าคุณสมบัติใดที่นางงามควรมี
ตอบ: คุณสมบัตรที่นางงามควรมีในความคิดของดิฉันคือ ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ไม่ย่อท้อ มีความอดทน ทำทุกวันด้วยความคิดและไม่ประมาท และทำมันให้ดีที่สุด และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตน และไม่เป็นภาระผู้อื่นค่ะ
4.หากคุณไม่ได้เป็นผู้ชนะในวันนี้ คุณอยากบอกอะไรให้คนที่เชียร์คุณ
ตอบ: ขอบคุณทุกๆ ท่านที่คอยเชียร์ คอยซัพพอร์ต พิมพ์มาตลอด ถึงแม้ถ้าวันนี้พิมพ์จะไม่ใช่ผู้ชนะ แต่ในวันนี้ พิมพ์ทำเต็มที่ที่สุด เพื่อจะไม่ให้คนที่เชียร์พิมพ์ผิดหวัง ขอบคุณทุกๆ คนที่ส่งพลังบวกให้พิมพ์ ทุกๆครั้งที่พิมพ์ได้อ่านคอมเม้นท์ของทุกๆ คน มันคือพลังที่ทำให้พิมพ์ไม่ท้อ และพร้อมเดินหน้าต่อเพื่อถึงเส้นชัยที่เราตั้งไว้ Thank you so much to international friends who support me. You guys are the force that made me come to this point. ขอบคุณค่ะ

เสื้อผ้าโดย: Cheval Doll X Sornram
ชาลิตา : สวัสดีค่ะ ดิฉันชาลิตารับหน้าที่ดำเนินรายการ Miss Diva Doll Thailand 2020 Final Show ก่อนอื่นเรามาฟังสัมภาษณ์ คุณแนท Miss Diva Doll Thailand 2019 กันค่ะ
ชาลิตา : อยากให้คุณแนท ฝากอะไรถึงผู้เข้าประกวด Miss Diva Doll Thailand 2020 สักเล็กน้อยด้วยค่ะ
แนท : สวัสดีค่ะแฟนๆกองประกวด Miss Diva Doll Thailand ยินดีต้อนรับกลับเข้าสู่การประกวดเพื่อหาตัวแทนตุ๊กตาสาวไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกครั้ง 1ปีผ่านไปไวมากๆเลยค่ะ แนทดีใจและตื่นเต้นมาก ที่ได้กลับมาเจอทุกๆคนในบรรยากาศนี้อีกครั้ง และแนทอยากฝากถึงน้องๆผู้เข้าประกวดทุกคนค่ะ โค้งสุดท้ายแล้วอีกไม่กี่ก้าว1ใน8สาวงามจะได้มายืนจุดเดียวกับที่แนทเป็นอยู่ ขอให้น้องๆมั่นใจและสนุกกับทุกอย่างก้าวบนเวที เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการประกวดบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด แล้ววันนี้จะเป็นวันของคุณ ยินดีต้อนรับทุกๆคนเข้าสู่ครอบครัวของเราค่ะ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Miss Diva Doll Thailand History