วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567

Posted by jinson on มิถุนายน 22, 2567 No comments

 

Final Question :
คำถาม อะไรคือความกลัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของคุณ และคุณมีวิธีจะเอาชนะมันอย่างไร?

ความกลัวที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของดารินคือความผิดหวังคะ เพราะไม่ว่าเราจะทำอะไรเราย่อมมีความหวังกับสิ่งที่เราทำเสมอ สอบก็หวังที่จะผ่าน ไปหาหมอก็หวังที่จะหาย หรือแม้กระทั่งการแข่งขัน ก็หวังที่จะชนะ แต่พอไม่ได้ดั่งที่หวัง สิ่งที่ตามมาก็คือความเสียใจ เศร้า เครียด หรือบางครั้งก็ถึงกับดำดิ่งในความเศร้าจนกลายเป็นโรคซึมเศร้าได้เลย วิธีการที่จะเอาชนะความกลัวนี้คือ การเปลี่ยน mindset ของตัวเองคะ ทำความเข้าใจถึงเหตุและผล เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ มีเหตุและผลเสมอ และเปลี่ยนจากการตั้งความหวังเป็นการสร้างความสุข ไม่ตั้งความหวังกับสิ่งที่ทำ แต่จงมีความสุขกับสิ่งที่ทำให้มากที่สุด เพราะหวังมากยิ่งเสียใจมาก แต่ถ้าไม่หวังก็จะไม่เสียใจ และถ้าเราทำอย่างเต็มที่และมีความสุขกับมัน ไม่ว่าสุดท้ายเราจะผิดหวังหรือสมหวัง ผลลัพท์ของมันก็คือความสุขคะ และดารินเชื่อคะว่าการที่เราทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ ทำด้วยหัวใจ และตั้งใจ โดยที่ไม่ตั้งความหวัง สุดท้ายผลลัพท์ที่ได้ก็คือความสุขคะ คิดและทำให้ได้แล้วเราจะไม่กลัวที่จะต้องผิดหวังอีกต่อไปคะ
ความกลัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต สำหรับเจ้านะคะ กลัวการถูกจำกัดทางความคิดค่ะ เพราะความคิดเป็นจุดเริ่นต้นของทุกสิ่ง ถ้าเราถูกตีกรอบถูกจำกัดทางความคิด ด้วยคำว่า เราไม่พร้อม เราทำไม่ได้ เราไม่เก่ง กรอบความคิดเหล่านี้ทำให้เราเหมือนยืนอยู่กับที่ ไม่สามารถที่จะทำอะไรใหม่ๆได้ จนบางครั้งทำให้เราพลาดโอกาสดีๆไป แต่ถ้าเราคิดว่าเราทำได้ เราพร้อม โอกาสดีๆสิ่งดีๆก็เข้ามาค่ะ และวิธีเอาชนะของเจ้าคือ หลัก 3 ก. เก่ง กล้า แกร่ง ที่นิยามความเป็นจันทร์เจ้า และความเชื่อมั่น ในตัวเองรวมไปถึงการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อให้พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับอะไรใหม่ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้แหละค่ะที่จะทำให้ชนะความกลัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเจ้าได้ค่ะ และการที่เจ้ามาประกวด Miss Diva Doll Thailand 2024 ครั้งนี้ เจ้านับว่าเป็นการเอาชนะความกลัวของเจ้าได้แล้วค่ะ Believe you can and you’re halfway there. ขอบคุณค่ะ
สำหรับตัวโบว์ คือกลัวความล้มเหลวค่ะ ….เพราะในชีวิตจริงเราต้องเจอกับปัญหาต่างๆ มากมาย ต้องตัดสินใจตลอดเวลาว่าจะทำหรือไม่ทำอะไร และมันก็มีเพียงสองผลลัพธ์ที่จะเกิดต่อจากนั้นคือ ล้มเหลว หรือ สำเร็จ จริงอยู่ที่ความล้มเหลวสอนบทเรียนมากมาย แต่ไม่ได้หมายความว่ามันไม่เจ็บปวด ผู้ที่ประสบความล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำเล่าอาจจะสูญเสียความมั่นใจ และการล้มเหลวใจการตัดสินใจอาจทำให้เราสูญเสียอิสรภาพทางความคิด ต้องติดอยู่กับความไม่รู้ ไปตลอด …..แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไม่เคยล้มเหลวย่อมไม่ประสบความสำเร็จเช่นกันค่ะ และสำหรับตัวโบว์ วิธีการที่จะเอาชนะความกลัวนี้ได้ คือการตั้งสติ คิด วางแผนก่อนลงมือทำในทุกๆสิ่ง คิดถึงผลลัพธ์ ผลดี ผลเสีย ที่จะตามมาอย่างละเอียด … การจะทำอะไรก็ตามหากเรามีสติอยู่เสมอ ก็ย่อมก้าวผ่านอุปสรรค ต่างๆไปได้ดีค่ะ …. ขอบคุณค่ะ
พิ้งพลอยคิดว่าคือ ความล้มเหลวค่ะเชื่อว่าหลายหลายคนกลัวที่จะล้มเหลวและไม่กล้าลงมือทำ การจะชนะความกลัวอย่างแรกที่เราจะต้องมีคือ ความเชื่อ เราต้องเชื่อว่าเราคือคนที่จะ ประสบความสำเร็จต่อสิ่งนั้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาเชื่อในตัวเรา นอกจากให้เราเชื่อมั่นในตัวเอง และทำทุกอย่างๆเต็มที่ ไม่ว่าผลจะออกมาทิศทางไหน ความเชื่อแรกของเรา คือสิ่งที่นำพาเรามาสู่ ชัยชนะ ความกลัวไม่สามารถทำให้เราหยุดฝันได้ค่ะ กล้าที่จะทำตามความฝันและลงมือทำให้สำเร็จ ขอบคุณค่ะ
สิ่งที่ดิฉันกลัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต คือการพ่ายแพ้ ปีที่แล้วดิชั้นได้ยินเสียงคำว่ารอง 1 ในการประกวด Miss diva doll thailand มันจึงเป็นแรงผลักดันให้ดิฉัน กลับมาประกวดในครั้งนี้ ทำมันให้ดีมากยิ่งกว่าเดิม ทุ่มเท กับการประกวด ทำให้รู้ว่าอะไรจะเกิดกับเรา จะไม่กลัวความรู้สึกเสียดายในสิ่งที่ผ่านไปแล้วในอดีต หลายคนคงจะมีโมเม้นท์ ถ้าย้อนกลับเวลากลับไปได้จะทำสิ่งนั้น หรือไม่ทำสิ่งนี้ การรับมือคือดิฉันจะทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ใช้ชีวิตอย่างรอบคอบ ทุ่มเท กับสิ่งที่ทำ คว้าชัยชนะกลับมา เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวด Miss Diva Doll เพื่อให้ไม่รู้สึกเสียดายในสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ไม่มีใครอยากเกิดมาเพื่อพบกับความพ่ายแพ้ ดิฉันก็เช่นกัน คำว่า ชัยชนะ ไม่ได้ทำให้คุณกดคนอื่นได้ แต่มันคือรางวัล ของคนตั้งใจ มุ่งมั่น และประสบความสำเร็จ ขอบคุณคะ
สิ่งทึ่กลัวทึ่สุดคือ ความผิดหวัง การศูนย์เสีย คนทุกคนเกิดมาต้องเจอกับความผิด กลัวการศูนย์เสีย กลัวการอดีตจะซ้ำรอย กลัวสิ่งผิดพลาดในชีวิต เพราะความกลัวเลยทำให้เราต้องคิดให้มากคิดให้เยอะกับทุกก้าว ทุกสิ่งทุกอย่างที่จะเลือกเข้ามาในชีวิต มองถึงผลกระทบก่อนที่จะเลือก เสียดายได้แต่อย่าเสียใจในสิ่งที่เลือก และในเมื่อเลือกแล้วจงยอมรับและมีความสุขกับมันและทำมันให้ดีที่สุด อย่าเสียใจหรือผิดหวังกับสิ่งที่ลงมือทำ จงยอมรับ ผลทึ่จะเกิดขึ้น ขอบคุณคะ
ทุกคนมีความกลัวที่แตกต่างกัน กลัวที่จะทำไม่ได้ กลัวที่จะไม่มี กลัวสัตว์ร้าย กลัวสิ่งลี้ลับ ทุกความกลัวที่แตกต่างกัน พลอยคิดว่าตัวเองไม่สามารถบอกได้ว่ากลัวอะไรมากที่สุด แต่พลอยคิดว่าเอาชนะทุกความกลัวได้ด้วยการลงมือทำ ลองทำในสิ่งที่กลัว ตั้งใจเอาชนะในสิ่งเลวร้าย และผ่านมันไปให้ได้ แค่ตัวเรามีความเชื่อมั่นในตัวเอง อะไรก็ไม่น่ากลัวค่ะ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Miss Diva Doll Thailand History