วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Posted by jinson on กุมภาพันธ์ 17, 2563 No comments
 
สถานที่ในการถ่ายทำ : บ่อสร้างเป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงในการทำร่ม มาช้านาน เป็นแหล่งทำร่มด้วยมือที่ใหญ่ ที่สุดในประเทศ ร่มที่ผลิตในหมู่บ้านนี้มี 3 ชนิด คือ ทำด้วยผ้าแพร ผ้าฝ้าย และกระดาษสา มีสีสันลวดลายสะดุดตาสวยงามจนได้รับความ นิยมอย่างมากจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ชมกระบวนการผลิตร่มแบบดั้งเดิมในทุกขั้นตอน การทำกระดาษสา การทำพัด การวาดลวดลาย ด้วยสีสันสวยงาม มีการจัดงานเทศกาล ร่มบ่อสร้าง ประมาณเดือนมกราคม ของทุกปี มีการแสดงทางวัฒนธรรม ขบวนแห่ ประเพณีพื้นบ้าน และการประกวดต่างๆ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30 - 17.00 น.
"ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดของ แบรนด์ Surface ที่ น้ำตาล ชลิต ส่วนเสน่ห์ ซึ่งเป็นไอดอลของน้องพิมพ์ ได้สวมใส่ตอนเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด Miss Universe 2016 รอบ Preliminary ที่ประเทศPhilippines โดยมีการคิดและออกแบบแพทเทิร์นและลายปักให้เข้ากับตัวผู้สวมใส่ ซึ่งได้นำเอาลวดลายของปาการังใต้ทะเลที่สวยงาม มาเป็นแรงบัลดาลใจในการออกแบบลายปัก เพราะปาการังมีลักษณะและสีสันมากมายที่โดดเด่นและอ่อนช้อย ในแบบฉบับของตัวมันเอง ถึงแม้ปาการังจะซ้อนอยู่ใต้ทะเลลึกแต่ก็คงเปล่งประกายสีสันและความสวยงานให้กับใต้ท้องทะเล เปรียบเสมอนกับหญิงสาวที่มีความอ่อนช้อยและสวยงามในแบบฉบับของตัวเอง ถึงแม้บ้างครั้งจะไม่มีใครมองเห็นแต่ความงามในแบบฉบับของตนเองนั้นก็จะเปล่งประกายออกมาให้กับผู้คู่ควรกับความงามนั้นๆ ได้เห็นในที่สุด "
พิมพ์อัปสร บัวกุล (พิมพ์) - Miss Diva Doll Saraburi
ออกแบบและตัดเย็บโดย : August Danupant Cheval Doll
แต่งหน้าโดย : Phuu Pattra
ถ่ายภาพ : Thanat Rudolf

"ชื่อชุด “ศิวิลัย” สภาพสังคมโดยทั่วไปในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมีการแผ่ขยายอิทธิพลแห่งอำนาจตะวันตก โดยเฉพาะอังกฤษและฝรั่งเศสมีอิทธิพลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในสมัยนั้น นำมาซึ่งประเพณีการแต่งกายที่ถูกเปลี่ยนแปลงสภาพตามการปฏิรูปการปกครองและการบริหารประเทศ สตรีในครั้งนั้นจึงเริ่มใช้เสื้อตัดตามแบบยุโรป สวมถุงเท้า รองเท้า เสื้อแขนพองแบบฝรั่ง คอตั้ง แขนยาว ต้นแขนพอง มีผ้าห่มหรือแพรสไบเฉียงแล้วแต่โอกาส จากรูปแบบของการแต่งกายของสตรีในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จึงถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ โดยนำเสนอผ่านรูปแบบของชุดราตรีแนวร่วมสมัย สร้างความยูนีคด้วยการผสมผสานงานปักมือแบบ Haute Couture ความประณีตในงานปักแบบฝรั่ง เน้นการตัดเย็บแบบพิถีพิถัน การจับวางตัดต่อผ้าแบบสมัยใหม่และทำให้ดูเป็นสากล จนนำมาซึ่งความงามแบบร่วมสมัยแต่ยังคงไว้ซึ่งคุณค่าของความเป็นไทยแบบดั้งเดิม "
ตุลยา ธุวพร (ตุล) - Miss Diva Doll Chiangmai
ออกแบบโดย : Champion Ship
ตัดเย็บโดย : Sawichchaya M Pinchai
แต่งหน้าโดย : Integrity Toys
ถ่ายภาพ : Thanat Rudolf

"ชุดราตรีชุดนี้เอมมี่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยออกแบบและเลือกสีเอง เอมมี่ชอบสีแดง เพราะสีแดงเป็นสีที่ทรงพลังและยังเป็นสีนำโชคของเอมี เอมมี่มั่นใจมากเมื่อได้สวมใส่ชุดนี้"
เอมีรี่ วุฒตั้น (เอมมี่) - Miss Diva Doll Phuket
ออกแบบและตัดเย็บโดย : TK by Takkypop
แต่งหน้าโดย : Phuu Pattra
ถ่ายภาพ : Thanat Rudolf

"ชุดราตรีสีม่วงออกแบบมาให้เข้ากับสีของเพชรบนมงกุฎของเวทีมิสดีว่าดอลไทยแลนด์เป็นสี ให้ความรู้สึก มีเสน่ห์ น่าติดตาม ใส่แล้วส่งเสริมให้ตัวนางงามน่ามอง มีการปักเพชรเพิ่มให้ชุดมีความเล่นไฟ เพิ่มระบายหางปลาเพื่อความหรูหรา"
อภิทรชญา ขุนวรนันกุล (แพรว) - Miss Diva Doll Surin
ออกแบบและตัดเย็บโดย : Pow Pummipat
แต่งหน้าโดย : Phuu Pattra
ถ่ายภาพ : Thanat Rudolf

"ปรึกษา กับพี่อดัม คนออกแบบชุด ว่ามีชุดที่เหมาะสมกับบคุลิกภาพ บานเย็นไหม? ที่ส่งเสริมบุคลิกภาพ สร้างความโดดเด่น ในรูปแบบภายใต้เวทีความเป็นไทย ประกอบกับบุคลิกของน้องมีความหวานในทุกรอบ แววตาแผงไปควาวมุ่งมั่นและคล่องตัว จึงขอยกสีโอโรส ที่มีลักษณะตรงกับบุคลิกน้อง ผ่านลายปักที่มีความสื่อถึงใบไม้สีเงินคือความเจริญในวัฒนธรรมและธรรมชาติในท้องถิ่น"
ศิริลัดดา วรรณมาลัย (บานเย็น) - Miss Diva Doll Sakon nakhon
ออกแบบและตัดเย็บโดย : By Adum
แต่งหน้าโดย : Phuu Pattra
ถ่ายภาพ : Thanat Rudolf

"สำหรับชุดราตรีนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีม่วง ซึ่งเป็นสีประจำกองประกวด Miss Diva Doll Thailand อีกทั้งยังเป็นสีของพลอยที่ประดับตัวยอดมงกุฎประจำปีนี้ ชุดราตรีสีม่วงนี้ ปักด้วยคริสตัล เลื่อม ลูกปัด สีม่วงและสีเงิน โดยใช้การปักมือแบบ Haute Couture ผสมผสานกันจนลงตัวเพื่อเป็นชุดที่สื่อถึงความเป็นตัวแทนองค์กร Miss Diva Doll Thailand โดยเฉพาะ เมื่อดิฉันสวมใส่แล้วรู้สึกมั่นใจ เสมือนว่าพร้อมแล้วที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทย ขอบคุณค่ะ "
เมริน่า เพร็ชรัตน์ (เมย์) - Miss Diva Doll Lampang
ออกแบบและตัดเย็บโดย : Araya Couture
แต่งหน้าโดย : Phuu Pattra
ถ่ายภาพ : Thanat Rudolf

"ชมพูคิดว่าชุดราตรีชุดนี้เป็นชุดที่ส่งเสริมให้ชุดชมพูดูดีมากขึ้นค่ะ ชมพูคิดว่าดีไซน์ชุดเกาะอกสีชมพู ปักด้วยลูกปัดสีทอง และมีซุ่มข้างหลังส่งให้ชมพูดูดีค่ะ เส้นและลวดลายบนชุดทำให้ชมพูดูมีสัดส่วนที่ชัดเจนมากขึ้นและส่งเสริมให้ชมพูดูสง่าและเหมาะสมกับความเป็นนางงามค่ะ "
พริ้งพัสตรา มหานภาอาภรณ์ (ชมพู) - Miss Diva Doll Lopburi
ออกแบบและตัดเย็บโดย : Bungky x Cheval Doll
แต่งหน้าโดย : Phuu Pattra
ถ่ายภาพ : Thanat Rudolf

"ชื่อชุด “กุหลาบหวานเวียงพิงค์”
ชุดนี้ได้นำเอาแรงบัลดาลใจจากจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นเจ้าภาพของกองประกวดMDDT มาเป็นแนวคิด หากพูดถึงเชียงใหม่แน่นอนว่าทุกคนจะต้องนึกถึงประเพณีและสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดนี้ จึงหยิบยกนำเอาดอกกุหลาบเวียงพิงค์(กุหลาบเมือง) มาเป็นลวดลายหลักของตัวชุดในโทนสีชมพูแสนหวานที่บ่งบอกถึง ความอ่อนโยนและเป็นกันเองของจังหวัดเชียงใหม่
สิ่งสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ที่ทุกคนนึกถึงเลยคือ แม่หญิงงาม เราจึงนำเอาแบบชุดที่สวยงามของรองอันดับ2นางสาวเชียงใหม่ ที่ช่างเชียงใหม่ต่างชื่นชมชุดนี้ออกแบบโดย คุณเอส พรีเว่ กูตูร์ มาเป็นต้นแบบของชุดโดยมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับตุ๊กตาที่สวมใส่อย่างลงตัว"
อาลียา กาลวิน - Miss Diva Doll Ubonrachathani
ออกแบบและตัดเย็บโดย : Cheval Doll
แต่งหน้าโดย : Phuu Pattra
ถ่ายภาพ : Thanat Rudolf

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Miss Diva Doll Thailand History